skip to Main Content

Ga Sài Gòn vắng khách mua vé Tết 2021

Khác với những năm trước, năm nay ga Sài Gòn không còn cảnh xếp hàng rồng rắn, ngồi chờ miệt mài để đến lượt mua vé tết. Sở dĩ là bởi khách chọn hình thức mua vé qua điện thoại hoặc đặt trực tuyến, một phần nữa cũng bởi lượng khách đi tàu năm nay giảm nhiều so với các năm.

Đặt vé tàu tết 2021 bằng cách gọi điện thoại

  • Tổng đài bán vé Tết 2021: 1900 636 212
  • Điện thoại bàn: 02873 053 053
  • Di động: 0383 083 083
Vé tàu tết 2021 chủ yếu đặt qua mạng
Điện thoại hỗ trợ hành khách tết 2021 trên toàn quốc

Sau khi đặt vé qua điện thoại, hành khách nhận vé điện tử được gửi qua zalo, messenger hoặc gửi hình ảnh vé qua tin nhắn điện thoại. 

Tất cả vé điện tử này có thông tin cá nhân trùng khớp với chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân thay thế. Hành khách ra ga chỉ cần sử dụng vé điện tử này xuất trình tại cửa chứ không cần phải in ra giấy.

Đặt vé xong, hành khách thanh toán vé tàu theo hướng dẫn tại đây: thanh toán vé tàu tết 2021

Vắng khách nhưng vé tàu tết có dễ mua không?

Ga Sài Gòn vắng khách mua vé tàu tết 2021
Ga Sài Gòn vắng khách mua vé tàu tết 2021

Năm nay, Ngành đường sắt đã mở bán 210.000 vé tàu Tết Tân Sửu 2021. Theo kế hoạch, mỗi ngày ga Sài Gòn cung cấp 2.200 số thứ tự qua tin nhắn cho hành khách đến ga mua vé. Tuy nhiên, trong những ngày đầu mở bán, chỉ có khoảng 300 người nhắn tin lấy số thứ tự.

Tuy vậy, theo ghi nhận, do số lượng vé ở các chặng ngắn có hạn nên không phải ai cũng mua được vé tàu và mua đúng vé tàu ưng ý. Đến khoảng 11h cùng ngày, hầu hết các vé tàu chặng ngắn về Phú Yên, Bình Định, Quảng Nam, Quảng Ngãi… đã kín chỗ, khách muốn có vé tàu phải mua chặng dài hơn.

Theo đại diện của Công ty Cổ phần Đường sắt Sài Gòn cho biết, trước mắt những ngày đầu mở bán vé tàu Tết 2021 ngành đường sắt đang ưu tiên bán vé chặng dài, sau đó sẽ cắt dần chặng dài bán chặng ngắn.

Ngoài ra, căn cứ vào nhu cầu đi lại thực tế của hành khách, công ty sẽ tổ chức chạy tàu tăng cường trên các tuyến Sài Gòn – Đà Nẵng, Sài Gòn – Tam Kỳ, Sài Gòn – Quảng Ngãi, Sài Gòn – Nha Trang,…

Lưu ý khi gửi xe máy tại ga Sài Gòn ngày Tết

Ga Sài Gòn vắng khách mua vé tàu tết 2021
Lưu ý khi gửi xe máy ngày tết

Ga Sài Gòn nhận chở hàng hóa là xe máy cuối cùng vào ngày 23 âm lịch, có thể dôi ra một vài ngày nếu số lượng hàng khách gửi chưa đầy toa.

Với thời gian sau Tết, nhà ga nhận chở hàng từ sau ngày mùng 8 âm lịch hàng năm, mùng 10 mới bắt đầu chuyển.
Thời gian chuyển xe máy từ Sài Gòn ra Hà Nội mất từ 4-7 ngày. Đặc biệt sau dịp tết thường chậm hơn khoảng 1-2 ngày do lượng hàng đông, ưu tiên chở khách.

Tham khảo thêm thủ tục gửi xe máy ngày Tết để biết thêm thông tin.

Chúc hành khách thuận lợi bình an & đón xuân nồng ấm!

Back To Top

0383 083 083